Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu
Trong điều kiện nền kinh tế thị trường ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt và hội nhập kinh tế quốc tế không ngừng được mở rộng, Thương hiệu đã trở thành một trong những nhân tố quan trọng quyết định việc duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp. Xây dựng và phát triển thương hiệu là vấn đề thu hút sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp Quân đội nói riêng trong đó có Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc Phòng. Để tạo dựng một Thương hiệu mạnh thì việc xây dựng một Bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp, mang tính độc đáo và có ý nghĩa về thiết kế, ứng dụng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và vị thế của doanh nghiệp, góp phần mang lại cơ hội hợp tác kinh doanh. Trên tinh thần đó, Bộ nhận diện thương hiệu đã được Tổng công ty đặc biệt chú trọng nghiên cứu, thiết kế và cho tới nay, một số thành tố chính của Bộ nhận diện đã được đưa vào áp dụng.
I. LOGO
- Hình thái thiết kế Logo mang tính đơn giản nhưng hiện đại, phù hợp với xu hướng phổ biến hiện nay trên thế giới.
- Lấy chữ “G” trong âm đầu của tên giao dịch viết tắt của Tổng công ty làm điểm nhấn cho Logo. Chữ G ngoài viết tắt của General (Tổng thể) còn là viết tắt của Gold (Vàng), Group (Tập đoàn), Global (Toàn cầu), Growth (Phát triển)… thể hiện những giá trị Tổng công ty hướng tới. Chữ G được cách điệu, tạo cảm giác cho người nhìn cần có sự liên tưởng, tưởng tượng nhất định.
- Logo được tạo hình chắc chắn tựa như huy hiệu (chứng nhận cho chất lượng) hoặc cái khiên (sự bảo vệ, sự vững chắc, sự tin tưởng).
- Hai đường line song song tạo hình chữ G tượng trưng cho sự song hành luân phiên giữa lĩnh vực Quốc phòng và Kinh tế của GAET, 2 sắc xanh cũng bổ trợ ý nghĩa song hành trên, vừa mang lại độ sắc cho Logo. Màu xanh thể hiện sự nhiệt huyết, sáng tạo, màu xanh dương còn mang ý nghĩa bảo vệ, bền vững.
- Hình ảnh ngôi sao gợi liên tưởng tới Quân đội Nhân dân Việt Nam, tượng trưng cho một đơn vị Quân đội mạnh mẽ, đoàn kết luôn nỗ lực vươn lên để phát triển và hội nhập. Chữ G và ngôi sao được thiết kế với tỷ lệ và khoảng cách phù hợp tạo yếu tố thị giác liên tưởng chữ G là hình ảnh đường bay của ngôi sao, thể hiện sự liên kết chặt chẽ không tách rời cũng như sự chuyển động của logo.
- Đường chéo mang ý nghĩa phá cách, tạo cảm giác năng động, mạnh mẽ và hiện đại. Đường chéo cắt ngang tiết diện chính và là đường cơ sở để căn chỉnh các yếu tố khác.
- Hệ màu sắc bổ trợ nhau, thể hiện cho một nền tảng chắc chắn, vững chãi, trở thành chỗ dựa tin cậy cho sự phát triển của doanh nghiệp. Mặt khác, còn đem lại cảm giác sang trọng, hiện đại cho hình ảnh của Logo.
II. TÍN HIỆU NHẬN DIỆN
- Tín hiệu nhận diện là sự kế thừa từ sắc xanh chủ đạo của Logo để đảm bảo tính đồng nhất, cùng hiệu ứng chuyển màu linh hoạt từ nhạt sang đậm thể hiện sự chuyển động không ngừng, kết hợp với chi tiết đường viền trên logo làm tăng sự đa dạng của các thiết kế nhưng vẫn đảm bảo được cảm quan về thương hiệu.
(Minh họa Logo và Tín hiệu nhận diện trên một số ẩn phẩm Văn phòng)
III. SLOGAN
- Slogan Tiếng Việt: Lấy Tín Tạo Tầm
- Slogan Tiếng Anh: Build stature by trust
1. Nội dung:
Lấy: Động từ: Mang ý nghĩa hàm mục tiêu, kim chỉ nam trong các phương thức, động lực hành động của cá nhân hoặc cả một tập thể đồng sức, đồng lòng cùng nhìn chung về một hướng.
TÍN: Chữ TÍN thường được coi là sinh mệnh thứ hai của con người. Trong cuộc sống hàng ngày, những thứ đoạt được do không thành tín mà có thì không thể tồn tại lâu dài. Người mà không giữ chữ tín thì vĩnh viễn không có bạn bè chân chính, cũng không thể đạt được thành tựu trong sự nghiệp. Một người làm kinh doanh cần chữ TÍN đối với cả nhà cung cấp và khách hàng. Với GAET, chữ TÍN chính là phương châm hàng đầu, là triết lý, định hướng trong mọi hoạt động kinh doanh của Tổng công ty từ nhiều năm nay.
Tạo: “Kiến tạo”, “Tạo dựng”, “Tạo nên” chỉ sự đồng lòng góp sức của từng cá nhân trong một tập thể tại một thời điểm cũng như trong suốt một quá trình cùng nhau bền bỉ, kiên nhẫn góp sức cho một mục tiêu xuyên suốt.
TẦM: “Tầm vóc”, “Tầm cỡ”, “Tầm cao”: thể hiện khát vọng, ý chí không ngừng vươn lên của con người GAET.
Ý nghĩa tầm vóc được tạo dựng từ uy tín thể hiện sự phát triển mang tính bền vững, trường tồn. Câu slogan ngắn gọn thể hiện một tinh thần hiện đại và bắt kịp xu hướng tối giản chỉ tập trung vào những điều cốt lõi. “Lấy TÍN Tạo TẦM” định vị thương hiệu của tổng công ty GAET. Nó không những giúp các đối tác khắc ghi được tinh thần làm việc và triết lý hoạt động của những con người GAET, mà sẽ còn đưa thương hiệu GAET lên một tầm cao mới ở trong nước và quốc tế, cũng như giúp cho các đối tác có ý định hợp tác cùng Tổng công ty sẽ hiểu ra ngay được giá trị của GAET, tạo ra niềm tin ban đầu đối với đơn vị.
Mọi cán bộ công nhân viên chức trong công ty khi hô vang khẩu hiệu này cũng cảm thấy được trách nhiệm của cá nhân về uy tín của đơn vị mỗi khi làm việc. Câu khẩu hiệu ngắn gọn, dễ đi vào lòng người, vào tâm trí của mỗi khách hàng, mỗi cán bộ công nhân viên chức của Tổng công ty GAET sẽ giúp nhanh chóng định vị vị trí của đơn vị lên một tầm cao mới, tạo nền tảng phát triển của công ty sẽ ngày một vững chắc hơn. Các cán bộ tại Tổng công ty luôn cùng một lòng một dạ lấy chữ TÍN làm kim chỉ nam sẽ giúp Tổng công ty GAET phát triển nhất quán, toàn diện, vững bền.
Việc Tổng công ty GAET xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu là yêu cầu tất yếu trong bối cảnh các Doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và các Doanh nghiệp trong Quân đội nói riêng đang tự làm mới mình nhằm tạo dựng dấu ấn riêng biệt. Đây được xem là một bước ngoặt lớn trong công tác xây dựng thương hiệu tại Tổng công ty từ trước đến nay, đồng thời thể hiện tinh thần hội nhập với xu thế chung của thế giới. Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện các thành tố còn lại của Bộ nhận diện và từng bước đưa các sản phẩm ứng dụng vào sử dụng thống nhất trong toàn đơn vị.
PHÒNG ĐỐI NGOẠI – PHÁP CHẾ
(Nguồn http://gaet.com.vn)